Block "slider" not found

Có nên dán film cách nhiệt cửa kính hay không?

Film cách nhiệt đang được ứng dụng rất nhiều trong việc làm mát không gian bên trong các tòa nhà kính. Việc sử dụng loại giấy này có mang lại lợi ích tương tự cho những khung cửa kính không? Cùng dankinhdep.net tìm hiểu về loại decal này và đưa ra quyết định có nên dán film cách nhiệt cửa kính hay không?

Cấu tạo film cách nhiệt cửa kính

Khái niệm

Phim cách nhiệt cửa kính là loại decal dán lên bề mặt kính. Giấy dán cách nhiệt này giúp cản lại lượng lớn nhiệt từ bên ngoài chiếu qua tấm kính mà không làm giảm đi lượng sáng được cung cấp.

film cách nhiệt cửa kính
Film cách nhiệt cho cửa kính

Cấu tạo film cách nhiệt cửa kính

Film cách nhiệt cửa kính xuất hiện tại thị trường Việt Nam cũng khá lâu. Ngày nay rất nhiều mẫu decal cách nhiệt được ra mắt với những cải tiến rõ rệt về chất lượng. Trước đây tấm dán cửa kính cách nhiệt chỉ gồm 2 lớp: lớp keo và lớp Polyester mỏng nên tác dụng cách nhiệt còn khá kém. Ngày nay, cấu tạo của loại decal này đã được nhà sản xuất tiến hành nâng cao khả năng cách nhiệt với nhiều lớp có những vai trò nhất định. Cụ thể, film cách nhiệt cửa kính hiện nay gồm các lớp sau:

  • Lớp film PS được cải thiện nhằm chống tác động của tia cực tím
  • Lớp PET nhuộm màu cũng nhằm nâng cao khả năng chống tia cực tím
  • Lớp dính nhiều lớp đệm và giữ chắc các lớp film mỏng
  • Lớp PET phủ kim loại với chức năng cản nhiệt tác động
  • Lớp dính nhiều lớp đệm cho lớp kim loại
  • Lớp PET nhuộm màu với vai trò chống tia cực tím và các loại tia có hại
  • Lớp phủ chống trầy xước
film cách nhiệt cửa kính
Cấu tạo của film dán kính cách nhiệt

Như vậy có thể thấy, cấu tạo của decal kính cách nhiệt gồm rất nhiều lớp với chức năng chính là tăng cường chống tia cực tím và các loại tia có hại. Chính vì vậy mà khả năng cách nhiệt của những decal dán cửa kính có thể lên tới 60% và làm nhiệt độ trong phòng mát hơn từ 4~6 độ C.

Xem ngay:

Top 5+ địa chỉ bán giấy dán kính mờ Hà Nội uy tín

Vì sao phim bảo vệ kính được sử dụng nhiều hiện nay?

Lợi ích mang lại từ việc sử dụng film cách nhiệt cửa kính

Dán film cách nhiệt cho cửa kính là giải pháp chống nóng vô cùng hiệu quả. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp và thi công film cách nhiệt, Hoàng Duy sẽ cho bạn thấy lợi ích tuyệt vời mà loại film dán kính này mang lại

Cách nhiệt, giảm nắng nóng từ môi trường bên ngoài

Không đơn thuần là phản xạ ánh nắng trực tiếp, film cách nhiệt còn hấp thụ sức nóng thông qua việc tiếp nhận các tác nhân gây ra sức nóng có trong ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, khi chạm tay lên miếng decal cách nhiệt sẽ có cảm giác nóng bỏng nhưng mặt trong kính lại mát. Ngoài ra với nhiều lớp đệm dày, film cách nhiệt cửa kính có tác dụng làm chậm quá trình trao đổi nhiệt từ trong ra ngoài và ngược lại. Điều đó cũng có nghĩa là quá trình thu nhiệt hay mất nhiệt của không gian sẽ diễn ra chậm hơn. Vì vậy mà giấy dán cách nhiệt không dừng lại ở “hè mát” mà còn là “đông ấm”.

film cách nhiệt cửa kính
Film dán cách nhiệt làm chậm quá trình truyền nhiệt

Ngăn chặn hiệu quả các tia bức xạ gây hại

Các tia cực tím hay tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời vô cùng có hại đối với sức khỏe con người. Đối với kính và những nội thất bị chiếu nắng, những tia này làm giảm tuổi thọ, biến đổi tính năng của vật liệu. Được cấu tạo tới 3 lớp PET có khả năng chống tia UV, giấy dán cách nhiệt có thể loại bỏ hoàn toàn những tác nhân gây hại cho sức khỏe và nội thất gia đình.

Xem thêm: Liệu bạn đã thật sự hiểu rõ tia UV có hại như thế nào cho sức khỏe

film cách nhiệt cửa kính
Nếu không có decal cách nhiệt mọi hoạt động trong ô cửa kính đều trở nên oi ả, nóng bức

 

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tăng tuổi thọ cho các thiết bị làm mát

Decal cách nhiệt cửa kính có khả năng giảm sức nóng trực tiếp từ ánh nắng Mặt Trời qua kính từ 4 đến 6 độ C. Như đã đề cập ở trên, giấy dán kính cách nhiệt vừa làm chậm quá trình truyền nhiệt từ ngoài vào, vừa giữ được sự ổn định nhiệt bên trong phòng. Do vậy, nhiệt độ sau khung cửa kính cũng mát hơn bên ngoài rất nhiều nên điều hòa hay các thiết bị làm mát chỉ cần hoạt động ở cường độ vừa phải, không bị quá tải. Điều đó dẫn đến đảm bảo được tuổi thọ những vật dụng đó và giảm lượng điện tiêu thụ tới 40%.

film cách nhiệt cửa kính
Dùng tấm dán kính cách nhiệt giúp tiết kiệm điện thiết bị làm mát trong phòng

Giảm chói, đảm bảo không gian riêng tư

Mặc dù ánh sáng Mặt Trời đóng vai trò rất quan trọng trong mọi công việc cũng như các hoạt động sinh hoạt. Tuy nhiên, ở một vài thời điểm, ánh sáng mặt trời gây ra khá nhiều bất tiện cho cuộc sống của chúng ta. Tại văn phòng, nếu có quá nhiều cửa kính sẽ dẫn tới việc màn hình máy tính bị làm chói, lóa, khó làm việc. Trong trường hợp này, film cách nhiệt cửa sổ sẽ giúp chúng ta điều chỉnh cường độ sáng sao cho phù hợp. Việc dán decal cách nhiệt luôn đảm bảo hiệu quả về nhiệt độ, ngăn chặn tia có hại, giảm chói lóa nhưng vẫn cung cấp đủ nguồn sáng tự nhiên.

film cách nhiệt cửa kính
Film cách nhiệt có vai trò giảm chói lóa hiệu quả

Bảo vệ kính cửa 

Dán decal cách nhiệt giúp bảo vệ và tăng độ bền cho kính ở một chừng mực nhất định. Đặc biệt, trong trường hợp không may xảy ra vỡ kính, film dán kính cách nhiệt có thể giữ lại các mảnh vỡ, ngăn chặn sự bắn ra của những mảnh kính nhỏ. Việc đó giúp mảnh kính không rơi ra ngoài và đảm bảo an toàn cho người ở gần.

film cách nhiệt cửa kính
Decal cách nhiệt còn giúp bảo vệ kính khỏi những va đập mạnh

Xem thêm:

Giấy bóng dán kính có mấy loại? Mua ở đâu giá rẻ mà chất lượng cao

Tổng hợp các loại miếng dán bàn đẹp, tinh tế phù hợp nhiều phong cách

Giấy dán kính bên ngoài không nhìn vào được giá rẻ tại Hà Nội

Giấy dán kính chống chói tốt được mua nhiều nhất hiện nay

Có nên dán film cách nhiệt cửa kính hay không?

Như đã phân tích, tấm dán kính cách nhiệt cửa kính mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống. Hơn thế nữa, đây là phương pháp chống nóng hiệu quả và khắc phục được hết các nhược điểm của các phương pháp chống nóng như rèm che hay phun nước trực tiếp lên cửa kính. Film cách nhiệt hiệu quả với chi phí chỉ bằng 1/5 so với việc sử dụng rèm cửa cho cùng một không gian. Điều đặc biệt là bạn không bị hạn chế tầm nhìn và trong phòng vẫn luôn có ánh sáng tự nhiên. Hơn thế nữa, việc thi công hay tìm kiếm các mẫu mã cũng rất dễ dàng. Với những phân tích như trên, bạn nghĩ có nên dán film cách nhiệt cho cửa kính hay không? 

Thực tế, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và thi công decal cách nhiệt cửa kính, Hoàng Duy muốn định hướng cho bạn 1 vài vấn đề cần cân nhắc như sau: 

Nếu khu vực cửa không bị chiếu nắng và không phải là diện tích quá lớn thì bạn có thể sử dụng các loại giấy dán trang trí cửa kính, không nhất thiết phải dán giấy cách nhiệt. Giấy cách nhiệt thường bị hạn chế mẫu mã nên nếu muốn đẹp thì nên sử dụng loại giấy có họa tiết, hoa văn sinh động.

film cách nhiệt cửa kính
Khu vực kính không bị chiếu nắng và cần sự trong suốt thì không nên dán decal

Nếu mục đích dán decal là để chống nóng thì không có lý do nào để bạn từ chối lựa chọn film dán cách nhiệt cửa kính.

film cách nhiệt cửa kính
Những khu vực bị chiếu nắng trực tiếp thì decal cách nhiệt là rất cần thiết

Những lưu ý khi lựa chọn giấy dán kính cách nhiệt

Lựa chọn tấm film cách nhiệt

Trên thị trường hiện tại đang có rất nhiều dòng sản phẩm film cách nhiệt cửa kính khác nhau. Câu hỏi được đặt ra là film cách nhiệt loại nào tốt? Có thể kể đến các sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, Đức, Nhật. Đây là những loại giấy dán cách nhiệt cửa kính rất tốt. Tuy nhiên, giá film cách nhiệt của những loại này lại rất cao. Vì vậy, đa phần người tiêu dùng đang nhắm đến loại phim dán cách nhiệt của Hàn Quốc. Loại này có ưu điểm là chất lượng không thua kém những loại kể trên, nhưng giá thành rất tốt.

film cách nhiệt cửa kính
Có rất nhiều loại film dán đang có mặt trên thị trường

Các bạn nên tránh các sản phẩm giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc điểm của những tấm dán kính cách nhiệt này là hiệu quả cách nhiệt giảm rõ rệt chỉ sau vài tháng, nhanh bay màu, loang màu. Những sản phẩm này có độ bền không cao (từ 6 đến 12 tháng). Đến lúc đó chúng ta lại mất thời gian và tiền bạc để gỡ bỏ lớp film cách nhiệt cũ này.

Bạn nên xem xét kỹ các thông tin về thương hiệu, mã số, mã vạch, cũng như kiểm tra các thông số kỹ thuật của sản phẩm. Bạn cũng cần xác định rõ vị trí mà bạn muốn dán film, từ đó lựa chọn ra loại film cách nhiệt nào tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn dán cho cửa ở các tầng cao, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có độ cách nhiệt cao, độ phản gương thấp. Các yếu tố về màu sắc của sản phẩm hay độ xuyên sáng cao thì có thể được tính đến sau.

Lựa chọn đơn vị cung cấp film cách nhiệt cửa kính

Tốt nhất các bạn nên đến trực tiếp cửa hàng, đơn vị cung cấp đề can dán kính cách nhiệt. Việc này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ xem đơn vị đó có độ tin cậy, chuyên nghiệp, cũng như quy mô, kinh nghiệm trong lĩnh vực dán cửa kính cách nhiệt ra sao.

Trong trường hợp bạn không thể đến trực tiếp đơn vị cung cấp để thẩm định, bạn có thể áp dụng những cách sau để kiểm tra xem đơn vị đó có đủ để bạn tin tưởng hay không. Hãy đề nghị công ty cho bạn xem các giấy tờ như giấy phép kinh doanh, hồ sơ năng lực, giấy bảo hành…

film cách nhiệt cửa kính
Lựa chọn đơn vị có uy tín, kinh nghiệm và tác phong chuyên nghiệp

Hiện tại, Hoàng Duy đang cung cấp rất nhiều mẫu mã và các loại decal cách nhiệt, trang trí trên toàn quốc. Với mức giá cạnh tranh chỉ từ 65.000 VNĐ/m dài, bạn có phương án chống nóng cho cửa kính một cách hiệu quả với chi phí tốt. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về giá film cách nhiệt TẠI ĐÂY.

Tạm kết

Như vậy, qua những phân tích ở trên, bạn đã quyết định được có nên dán film cách nhiệt cửa kính hay không? Chắc chắn những lợi ích đem lại từ loại giấy dán này không làm bạn thất vọng. Liên hệ ngay Hoàng Duy để được tư vấn miễn phí phương án decal cách nhiệt phù hợp nhất với những khung cửa kính của bạn.

Xem ngay:

Phim cách nhiệt nhà kính siêu cấp chống nắng mới nhất 2022

Các loại giấy dán kính giá rẻ tốt nhất, chất lượng cao 2022.

Tổng hợp tất tần tật về giấy dán kính chống nắng mới nhất 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0968.620.260
Chat Zalo